E-Auction

ขั้นตอนวิธีประมูล (e-Auction)

ขั้นตอนที่ 2 ส่วนราชการผู้จะทำการประมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ จะต้องจัดทำประกาศ
เชิญชวนผู้ค้า โดยประกาศผ่านทางเว็บไซต์ของศูนย์จัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ หรือช่องทางอื่น รวมทั้งเว็บไซต์ของศูนย์จัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ สำนักพัฒนามาตรฐานระบบพัสดุภาครัฐ กรมบัญชีกลาง ทาง www.Gprocurement.or.th ซึ่งจะต้องมีระยะเวลาการประกาศไม่น้อยกว่า 7 วันทำการ เสร็จแล้วจึงคัดเลือกผู้ค้าตามเงื่อนไขที่กำหนดเพื่อเข้าร่วมการประมูล และหากปรากฏว่าจำนวนผู้ค้าที่ผ่านการคัดเลือกมีจำนวนน้อยกว่า 3 ราย จะต้องจัดทำรายงานเสนอหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อพิจารณาดำเนินการจัดประมูลใหม่

ทา ขั้นตอนที่ 3 แต่งตั้งคณะกรรมการ e - Auction ซึ่งประกอบด้วย เลขานุการหรือผู้อำนวยการกองคลัง เป็นประธานกรรมการ และให้มีกรรมการอย่างน้อย 2 คน ประกอบด้วย ผู้แทนศูนย์หรือส่วนเทคโนโลยีสาร-สนเทศของส่วนราชการ ผู้แทนส่วนราชการที่ต้องการจัดหาพัสดุ และให้หัวหน้าพัสดุของส่วนราชการเป็นกรรมการและเลขานุการ โดยจะแต่งตั้งผู้ช่วยเลขานุการได้ตามความจำเป็น
สำหรับกรณีที่กระทรวงเป็นผู้ดำเนินการโดยรวมส่วนราชการในสังกัดเป็นผู้จัดหา คณะกรรมการจะต้องประกอบด้วย ปลัดกระทรวง หัวหน้ากลุ่มภารกิจ และ หัวหน้าส่วนราชการตั้งแต่ระดับกรมขึ้นไป เป็นประธาน-กรรมการ และมีกรรมการอย่างน้อย 2 คน ประกอบด้วย ผู้แทนศูนย์หรือส่วนเทคโนโลยี สารสนเทศของส่วนราชการ ผู้แทนส่วนราชการที่ต้องการจัดหาพัสดุ และให้หัวหน้าเกี่ยวกับการเงิน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น